Phòng ngủ phong cách tối giản – 15+ không gian ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Phòng ngủ là nơi để mọi người thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc vất vả. Hiểu được mục đích luôn muốn mọi người được thư giãn và thoải mái, SLV Việt Nam xin gửi đến bạn đọc 15+ mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism, tôn vinh sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng.

1. Giới thiệu phong cách nội thất Minimalism

Phong cách Nội thất Minimalism xuất hiện từ những năm 1960-1970, phát triển mạnh mẽ đến thời điểm hiện tại do tính chất đơn giản và hiện đại mà phong cách mang lại.

Phong cách nội thất Minimalism ưu tiên sự tối giản các vật dụng trong căn phòng. Nội thất sẽ mang những đường nét cơ bản, ít chi tiết. Tuy giảm tối đa số lượng vật dụng, nhưng vẫn đảm bảo về mặt cấu trúc và hài hòa cho căn nhà. Tuy tối giản về mặt nội thất nhưng không phải là sơ sài, rời rạc. Mà sẽ mang lại cảm giác gọn gàng và thông thoáng cho chính căn nhà.

Đặc điểm phòng ngủ phong cách Minimalism

  • Màu sắc trung tính: Một tính năng cần thiết của một thiết kế tối giản. Chọn một bảng màu trung tính, bao gồm màu trắng, kem và màu be. Hầu hết các ngôi nhà tối giản đều có những bức tường trắng toàn bộ, hiện nay đây đang là xu hướng. 
  • Họa tiết đơn giản: Bạn sẽ không sử dụng các họa tiết phức tạp và màu sắc rực rỡ, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các họa tiết đơn giản. 
  • Bề mặt bằng phẳng: Khi nói đến thiết kế tối giản, hãy quên đi những hình dạng quá phức tạp. Thay vào đó, hãy nghĩ đến các bề mặt phẳng, sắc nét và sạch sẽ. Có tác dụng phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. 
  • Không gian mở: Một yếu tố quan trọng của phong cách thiết kế nội thất này là sử dụng không gian mở. Những ngôi nhà theo phong cách tối giản có không gian mở kết hợp nhuần nhuyễn các phòng và tối đa hóa ánh sáng tự nhiên. 
  • Ánh sáng: Lưu ý cuối cùng đó là ánh sáng tự nhiên rất quan trọng và chiếm ưu thế đối với những ngôi nhà tối giản. Sử dụng ánh sáng để tạo cho không gian cảm giác ấm cúng và gần gũi. Vì bạn sẽ sử dụng chủ yếu là các màu trung tính, nên ánh sáng có thể giúp bạn phù hợp với các sắc thái và tông màu.

>> Xem thêm về phòng ngủ phong cách Minimalism Những điều thú vị về phòng ngủ phong cách tối giản

2. 15+ phòng ngủ đơn giản nhưng ấn tượng

Phòng ngủ phong cách Minimalism 1

Đối với phòng ngủ Minimalist này mang lại một cảm giác rất thư giãn. Căn phòng sử dụng tông màu trắng chủ đạo đưa đến một không gian gọn gàng. Sàn nhà được làm bằng gỗ sáng màu làm nổi bật không gian sống hơn.

phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 1

Phòng ngủ phong cách Minimalism 2

Tông màu be luôn mang lại nhẹ nhàng cho phòng ngủ phong cách Minimalism. Căn phòng sử dụng chất liệu vải mềm mại đã tạo nên một không gian rất tinh tế. Màu be kết hợp với ánh đèn vàng giúp không gian ấm áp hơn.

phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 2

Phòng ngủ phong cách Minimalism 3

Phòng ngủ Minimalist luôn xuất hiện với vẻ ngoài đơn giản. Căn phòng này còn đưa lại cảm giác rất mộc mạc khi giường được thiết kế bằng gỗ. Những chiếc đèn thả gần giường đưa lại sự ấn tượng cho không gian.

phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 3

Phòng ngủ phong cách Minimalism 4

Nếu như bạn yêu thích phong cách giống công chúa, bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện trang trí để căn phòng có thể đáp ứng được sở thích của bạn. Một tấm mùng ngủ kiểu dáng công chúa sẽ giúp không gian của bạn ghi điểm với những nhà có bé nhỏ hoặc con gái.

phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 4

Phòng ngủ phong cách Minimalism 5

Bạn cũng có thể thiết kế phòng ngủ của mình theo hướng hiện đại. Nhưng cần chú ý đồ nội thất chỉ sử dụng đủ chứ không sử dụng dư thừa. Thiết kế phòng ngủ tối giản luôn yêu cầu tinh giản đồ nội thất, bạn nên đáp ứng đúng nguyên tắc này.

thiet-ke-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 5

Phòng ngủ phong cách Minimalism 6

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản bạn có thể tạo hình giống mẫu thiết kế dưới đây. Sẽ giúp không gian nổi bật hơn. Chiếc giường được làm gần mặt sàn, tạo nên sự thân thiện và gần gũi. Phòng ngủ này mang lại cảm giác giống một ngôi nhà Nhật Bản.

thiet-ke-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 6

Phòng ngủ phong cách Minimalism 7

Phòng ngủ tối giản này sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng rất khéo léo. Đèn kết hợp với tông màu kem đã tạo nên một không gian lịch sự và sang trọng.

thiet-ke-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 7

Phòng ngủ phong cách Minimalism 8

Việc sử dụng vật liệu thân thiện như gỗ tự nhiên là điều thường thấy ở phong cách Minimalism. Phòng ngủ sử dụng gỗ tối màu này đã tạo nên một không gian mộc mạc và gần gũi. Các đường nét của nội thất được làm cẩn thận và bóng loáng.

thiet-ke-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 8

Phòng ngủ phong cách Minimalism 9

Tông màu tối giản thường được sử dụng nhất là màu trắng và đen. Bạn có thể thiết kế căn phòng của mình giống mẫu dưới đây, vừa rất đẹp mắt lại tinh tế. Một chiếc đèn dáng tròn, kích thước lớn sẽ làm không gian trở nên đặc biệt hơn.

thiet-ke-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 9

Phòng ngủ phong cách Minimalism 10

Ánh sáng tự nhiên là điều thường được nhắc đến trong phong cách tối giản. Phòng ngủ minimalist cũng được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên như những không gian khác. Bạn có thể sử dụng cửa kính trong suốt để ánh sáng được đưa vào một cách hoàn hảo nhất.

phong-ngu-phong-cach-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 10

Phòng ngủ phong cách Minimalism 11

Mẫu giường ngủ này đã tạo nên sự đặc biệt cho không gian. Giường được nối liền với tường nhà, không có gầm giường. Chính điều này đã tạo ra sự kết nối cho không gian. Bạn cũng có thể đặt thêm một bộ bàn ghế để có thể ngồi thư giãn ở trong phòng ngủ.

phong-ngu-phong-cach-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 11

Phòng ngủ phong cách Minimalism 12

Mặc dù phong cách Minimal luôn nhấn mạnh rằng sử dụng ít đồ nội thất và đồ trang trí. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn trang trí ngôi nhà theo sở thích của mình thì có thể đưa chúng vào. Một bức tranh trừu tượng sẽ làm không gian trở nên độc đáo. Chiếc đèn ngủ thiết kế kiểu dáng giống nốt nhạc tạo ra một không gian nghệ thuật.

phong-ngu-phong-cach-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 12

Phòng ngủ phong cách Minimalism 13

Ngoài tông màu trắng và đen hay được sử dụng bạn có thể tô điểm thêm cho căn phòng của mình bằng những tông màu gây ấn tượng khác như màu đỏ và cam. Sử dụng ít sẽ là điểm nhấn cho không gian phòng ngủ tối giản này.

phong-ngu-phong-cach-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 13

Phòng ngủ phong cách Minimalism 14

Giường ngủ thiết kế không có chân giường thường được thấy trong những thiết kế hiện đại. Giường ngủ như vậy mang lại cảm giác rất độc đáo cho không gian. Hệ thống đèn chỉ tập trung ở một một số góc đã làm nổi bật được không gian.

phong-cach-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 14

Phòng ngủ phong cách Minimalism 15

Bạn có thể đưa cây xanh vào trong không gian nhà mình. Cây xanh vừa giúp lưu thông không khí tốt hơn, vừa tạo được điểm nhấn trang trí. Căn phòng này sử dụng tông màu trắng làm màu chủ đạo đã tạo nên một không gian vô cùng rộng rãi.

phong-cach-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 15

Phòng ngủ phong cách Minimalism 16

Việc sử dụng chất liệu lông đã giúp không gian có sự mềm mại hơn. Thảm trải nhà màu xám đã tạo nên sự sạch sẽ và thanh lịch cho mẫu phòng ngủ này. Một tấm đầu giường bằng gỗ đã giúp không gian có màu sắc và trở nên nổi bật hơn.

phong-cach-phong-ngu-toi-gian
Mẫu phòng ngủ tối giản 16

SLV Việt Nam vừa gửi đến bạn các mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism ấn tượng nhất. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng để thiết kế không gian của mình. Liên hệ SLV Việt Nam ngay để được tư vấn nhanh nhất! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm về không gian phong cách Minimalism khác:

>>> Trang trí phòng ngủ tối giản – Tip trang trí để tạo nên phòng ngủ Minimalism

>>> Những lý do nên chọn phòng ngủ theo phong cách tối giản

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Phòng ngủ phong cách tối giản – 15+ không gian ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

  1. Pingback: Phòng tắm đơn giản – 10 mẫu không gian phong cách Minimalism đẹp và thu hút – Phòng tắm tối giản

  2. Pingback: 50 mẫu thiết kế nhà bếp phong cách Minimalism thu hút ánh nhìn – Nhà bếp phong cách tối giản

Bình luận về bài viết này